Bài giảng Mỹ thuật cơ bản - 3a: Ngôn ngữ thị giác - Đào Nam Anh

NỘI DUNG

1. Điểm

2. Đường nét

3. Hình dạng

4. Hình / Nền

5. Đậm

6. Không gian

7. Màu: phẩm chất và sự kết hợp

8. Texture

pdf 15 trang Bích Ngọc 05/01/2024 1980
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Mỹ thuật cơ bản - 3a: Ngôn ngữ thị giác - Đào Nam Anh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng Mỹ thuật cơ bản - 3a: Ngôn ngữ thị giác - Đào Nam Anh

Bài giảng Mỹ thuật cơ bản - 3a: Ngôn ngữ thị giác - Đào Nam Anh
Mỹ thuật cơ bản 
3a: Ngôn ngữ thị giác 
TS. Đào Nam Anh 
Đại học Điện lực 
1 
Tài liệu 
• Covey, Slyvie / Photoshop for Artists: A Complete Guide 
for Fine Artists, Photographers, and Printmakers, 2012 
• Phillips, Renee // Presentation Power Tools for Fine 
Artists, 2002 
• Sheppard, Rob // Beginner's Guide to Digital Imaging: 
For Photographers and Other Creative People, 2002 
• Trussell, H. J. // Fundamentals of Digital Imaging, 2008 
• Varis, Lee // Digital Photography for Creative 
Professionals: From Photo Shoot to Image Output, 2003 
2 
NỘI DUNG 
1. Điểm 
2. Đường nét 
3. Hình dạng 
4. Hình / Nền 
5. Đậm 
6. Không gian 
7. Màu: phẩm chất và sự kết hợp 
8. Texture 
3 
Các yếu tố của nghệ thuật 
• Các yếu tố của nghệ thuật là những thành phần chính 
của một tác phẩm nghệ thuật. Người nghệ sĩ quyết 
định cách sử dụng các yếu tố. 
• Mỗi phần tử là rất quan trọng đối với một tác phẩm 
nghệ thuật, nhưng một số được nhấn mạnh hơn \ 
• Khi nhìn vào một tác phẩm nghệ thuật, ta thấy 
những yếu tố nào? 
• Các yếu tố đó tạo ra những tâm trạng gì? 
4 
Điểm 
• Một điểm là các yếu tố hình ảnh cơ bản. được định 
nghĩa là một điểm riêng biệt trong không gian, bởi 
hai tọa độ. 
• Khi một nghệ sĩ đánh dấu một điểm đơn giản trên 
một mặt phẳng, một mối quan hệ điểm - mặt phăng 
đã được tạo ra. 
5 
Điểm 
• Điểm có thể được sử dụng để tạo ra các hình dạng. 
Ví dụ, Pointillism là một phong cách hội họa đã nổi 
tiếng bởi nghệ sĩ người Pháp Georges Seurat vào 
cuối thế kỷ XIX. 
• Ông và những người khác trong nhóm Pointillist tạo 
ra bức tranh của các điểm xếp đặt cạnh nhau để tạo 
thành đường nét, hình dạng. 
6 
Điểm 
7 
Điểm 
8 
Điểm 
9 
Đường 
• Về cơ bản, khi đặt hai hay nhiều điểm với nhau, tatạo 
ra một dòng. Một đường có thể được định nghĩa từ 
một điểm trong chuyển động. 
• Có rất nhiều loại đường, đặc trưng bởi chiều dài của 
lớn hơn chiều rộng. 
• Đường có thể tĩnh hoặc động tùy thuộc vào cách các 
nghệ sĩ lựa chọn. 
• Đường xác định chuyển động, chỉ đạo và năng lượng 
trong một tác phẩm nghệ thuật. 
10 
Đường 
• Ta nhìn thấy đường xung quanh trong cuộc sống 
hàng ngày; đường dây điện thoại, cành cây, vệt khói 
máy bay và con đường quanh co chỉ là một vài ví dụ. 
• Nhìn vào bức tranh dưới đây để xem đường là một 
phần của môi trường tự nhiên và kiến trúc. 
11 
Đường 
12 
Đường 
13 
Đường 
14 
 Câu hỏi 
• https://sites.google.com/site/daon
amanhedu/teaching/art-basics 
15 

File đính kèm:

  • pdfbai_giang_my_thuat_co_ban_3a_ngon_ngu_thi_giac_dao_nam_anh.pdf