Luận án Về mô hình nhận dạng tư thế võ dựa trên ảnh chiều sâu
Trong luận án này điểm qua một số khái niệm cơ bản về học máy. học sâu và các ứng dụng cùa chúng. Trong khoảng gần 30 năm qua, khái niệm, cụm từ "Học máy (máy học) machine learning" đã được nhắc đi nhắc lại rất nhiều trong ngành công nghệ thông tin. Chi tiết hơn là khoa học máy tính, trí tuệ nhân tạo. Học máy là một lĩnh vực trong trí tuệ nhãn tạo [56]. Chi tiết hơn "học máy" đã bắt đầu xuất hiện năm 1950 khi nhà bác học Turing đã tạo ra "phép thử Turing" để xác định xem liệu một máy tính có trí thông minh thực sự hay không. Dể vượt qua bài kiểm tra đó, một máy tính phải có khả năng đánh lừa một con người tin rằng nó cũng là con người.
Hay Arthur Samuel năm 1952, đã viết ra chương trình học máy (computer learning) đầu tiên. Chương trình này là trò chơi cờ, và hãng máy tính IBM đã cải tiến trò chơi này để nó có thể tự học và tổ chức những mróc đi trong chiến lược để giành chiến thăng. Năm 1957, Frank Rosenblatt đã thiết kế mạng nơron (neural network) đầu tiên cho máy tính, trong đó mô phỏng quá trình suy nghĩ cùa bộ não con người. Toàn bộ quá trình phát triển của học máy được thể hiện trong [57].
File đính kèm:
- luan_an_ve_mo_hinh_nhan_dang_tu_the_vo_dua_tren_anh_chieu_sa.pdf
- 6_ThongTinTomTat_Viet_NTT.pdf
- 7_ThongTinTomTat_English_NTT.pdf
- luanvan_abstract_vietnamesedangbao.pdf
- TRÍCH YẾU LUẬN ÁN_NTT.pdf